Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó trong dịch Covid-19
​Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có khoảng  449 doanh nghiệp phản hồi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, trong đó có 224 doanh nghiệp có số lượng lao động dưới 100 người (chiếm tỷ lệ gần 50%). UBND tỉnh cũng đã gấp rút đưa ra các giải pháp để hỗ trợ DN vượt qua khó khăn trong đợt này.
08.05-H1 hỗ trợ Covid.jpg 
Sản xuất hàng may mặc tại Công ty CP Đồng Tiến (TP.Biên Hòa)
Theo Sở Kế hoạch- đầu tư, ước tính thiệt hại của dịch Covid-19 mang lại cho DN trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019 có thể lên đến 9 ngàn tỷ đồng. Nguyên nhân là vì nhiều DN đang khó khăn trong đầu ra cho sản phẩm nên tạm thời phải giảm sản xuất kinh doanh.
DN đối mặt với dịch
Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới, để khống chế dịch lây lan nhiều quốc gia. Nhiều đơn hàng của các đối tác nước ngoài tại Mỹ, châu Âu cũng tạm ngưng nhập khẩu vì dịch người dân ít mua sắm. Ngoài ra, nhiều hãng vận tải cũng từ chối vận chuyển đơn hàng của các công ty đến những vùng có dịch. Nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã luân phiên cho lao động nghỉ việc tạm thời đợi qua đợt cao điểm của dịch.
Ông Bùi Quang Hội, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bùi Chấn Hưng (TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Sản phẩm gỗ của công ty chủ yếu xuất khẩu vào Mỹ, phía đối tác yêu cầu qua đợt dịch này mới tiếp tục lấy hàng. Do đó, hàng hóa của công ty làm ra tạm thời lưu kho đợi qua dịch mới xuất được. Hàng chưa xuất đi được nên phía đối tác cũng chưa thanh toán, công ty gặp nhiều khó khăn về vốn”. Ông Hội cũng bày tỏ thêm, rất mong tỉnh sớm triển khai các giải pháp cấp bách hỗ trợ DN gia hạn vốn vay cũ và cho vay thêm vốn với lãi suất thấp để duy trì sản xuất và tìm những thị trường khác tiêu thụ sản phẩm.
Các DN khác trên địa bàn đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 cũng mong đợi nhất là gói hỗ trợ vốn, giảm lãi suất các khoản vay, khoanh nợ, giãn thời gian nộp thuế...để vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Như vậy, DN sẽ có thêm sức để đợi qua dịch, phục hồi lại sản xuất kinh doanh.
Ông Nguyễn Văn Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Đồng Tiến (TP.Biên Hòa) cho hay, Công ty đã phải cho lao động nghỉ luân phiên vì hàng hóa xuất vào châu Âu, Mỹ tạm thời phải dừng do dịch. Hiện công ty rất mong Chính phủ, tỉnh triển khai nhanh các giải pháp hỗ trợ DN về vốn vay ưu đãi để trả lương cho hơn 9 ngàn lao động.

Các giải pháp hỗ trợ DN​

08.05-H2 Hỗ trợ Covid.jpg 
Sản xuất hàng may mặc tại Công ty CP Đồng Tiến (TP.Biên Hòa)
Theo thống kê của Sở Kế hoạch- đầu tư, trên địa bàn tỉnh có hơn 36 ngàn DN được thành lập trong những năm qua. Xảy ra dịch, các DN đã chủ động trong sản xuất và kinh doanh để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất. Tuy nhiên, các DN vẫn rất cần sự nâng đỡ kịp thời từ Chính phủ, tỉnh để đối mặt và vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.
Đồng Nai đang triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Trong đó, giảm lãi suất đối với các khoản vay mới thuộc các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo chính sách của Trung ương, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay theo hợp đồng tín dụng đã ký kết và xem xét cho vay mới để khôi phục, duy trì sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tập trung giải quyết thủ tục đầu tư cho DN để sớm khởi công các dự án và đưa công trình vào khai thác sử dụng. Thực hiện tốt kế hoạch đào tạo lao động và giải quyết việc làm năm 2020. Đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công còn lại của năm 2019 và năm 2020.
Theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, Ngân hàng đã đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của DN, người dân và khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Từ đó, kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay một cách phù hợp. 
                                                                          Vi Quân​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.