Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Cố giữ lao động trong mùa dịch Covid-19

Trong khi một số doanh nghiệp (DN) chọn giải pháp cắt giảm lao động nhằm giảm bớt chi phí thì nhiều DN trong tỉnh lại đang rất nỗ lực “giữ chân” người lao động (NLĐ) bằng việc thực hiện các giải pháp sắp xếp lại công việc… nhằm tạo thêm việc làm mới cho NLĐ.

edab58bd76678c39d576.jpg
Người lao động Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước) trong giờ sản xuất

Đảm bảo thu nhập
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP gạch men Ý Mỹ (KCN Tam Phước) Dương Khắc Kỷ cho biết, trong những tính toán, chiến lược để ứng phó vượt qua đại dịch Covid-19 của công ty, không hề có phương án cắt giảm lao động. Mặt khác, còn cân nhắc làm sao để NLĐ vẫn tin tưởng chia sẻ khó khăn với DN và cùng đồng hành với DN vượt khó.
Công ty có gần 600 lao động, do tác động của dịch bệnh Covid-19, từ khoảng giữa tháng 2 trở đi, việc xuất hàng gần như đình trệ. Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến tình hình sản xuất kinh doanh của DN khá khó khăn.“Công ty xác định tài chính và lực lượng lao động đều là hai nguồn lực quan trọng. Cắt giảm lao động để giảm chi phí trong giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19 sẽ khiến DN phải đối diện với nguy cơ thiếu hụt một lực lượng lớn lao động ở giai đoạn hồi phục sau dịch, đặc biệt là những lao động lành nghề, có chất lượng cao” – ông Kỷ chia sẻ.
Hiện tại, công ty vẫn sắp xếp cho một bộ phận công nhân thực hiện công việc bảo trì máy mỗi ngày, số lao động tạm nghỉ vẫn được công ty trả lương đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.
     Trong khi đó, Giám đốc điều hành Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (KCN Tam Phước) Nguyễn Thị Thanh Tin cho biết, dù đang rất khó khăn, song công ty chưa từng nghĩ đến việc việc sẽ cắt giảm đi bất cứ lao động nào. Thay vào đó, công ty đang cố gắng hết mức có thể trong điều kiện hiện tại để duy trì việc làm và thu nhập đảm bảo ở mức sống cơ bản cho NLĐ, có cắt giảm giờ làm nhưng vẫn duy trì lực lượng lao động, động viên NLĐ cùng DN cố gắng vượt qua đại dịch. Đồng thời, cố gắng tiếp cận các chính sách về lao động việc làm, chính sách hỗ trợ DN của Chính phủ để vượt khó và giữ chân NLĐ.
Đảm bảo phúc lợi
Ông Nguyễn Công Đoàn, Giám đốc sản xuất Công ty CP quốc tế Pancera (KCN Gò Dầu, H.Long Thành) cho hay, dịch Covid-19 đã có những tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất của công ty. Tuy nhiên, công ty và Công đoàn thống nhất phải giữ chân NLĐ trong mùa dịch, không những phải đảm bảo lương còn phải duy trì đầy đủ các phúc lợi như trước đó.
Công ty đã tổ chức lại sản xuất để đảm bảo ai cũng được đi làm. Dù đơn hàng không xuất được, NLĐ đến công ty không phải trực tiếp sản xuất mà chỉ làm những công việc đơn giản như: lau chùi máy móc, vệ sinh nhà xưởng… nhưng vẫn được hưởng lương và các chế độ chính sách phúc lợi đầy đủ như trước đây. Công ty vẫn đều đặn trích 6 ngàn/NLĐ vào quỹ phúc lợi cho NLĐ và dùng vào việc chăm lo cho NLĐ. Từ đầu năm đến nay, có rất nhiều trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, hoạn nạn đã được hỗ trợ hàng chục triệu đồng mỗi người từ quỹ này.
Tại Công ty CP đầu tư LGD (H.Trảng Bom), trước những diễn biến phức tạp của dịch làm tác động đến tâm lý, NLĐ, công ty vẫn duy trì đầy đủ các chế độ phúc lợi đã và đang được áp dụng tại DN trong suốt thời gian qua. Đồng thời, để sẻ chia khó khăn với NLĐ trong đợt dịch, công ty áp dụng thêm phúc lợi mới, từ tháng 3 hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/học sinh là con của NLĐ có độ tuổi dưới 18 cho đến khi các em được đi học lại theo lịch trình của Bộ GD-ĐT. Công ty kêu gọi NLĐ tiếp tục an tâm làm việc, tiếp tục gắn bó lâu dài với công ty và thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn, khuyến cáo về phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế... tích cực chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.
Giám đốc Công ty CP Đồng Phú Cường Ngô Ngọc Thuận cho hay, với quyết tâm không để NLĐ phải mất việc, giảm thu nhập, công ty đã nỗ lực tìm kiếm và liên kết với một số DN ngành may mặc khác chuyển qua may mặt hàng khẩu trang xuất khẩu. “Trước đây, bên cạnh sản phẩm may mặc chính của công ty, công ty cũng đã có thực hiện may khẩu trang nhưng chủ yếu là phục vụ cho nhu cầu sử dụng để phòng dịch của NLĐ, còn nay là để xuất khẩu, tạo việc làm cho gần 3 ngàn lao động công ty trong mùa dịch” – ông Thuận chia sẻ.
Trang Thư

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.