Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Tìm cơ hội cho hàng Việt trong bối cảnh Covid-19

​​Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp, nhất là khi nền kinh tế nước ta có độ mở lớn, phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu. Do đó, việc tìm giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh xuất khẩu khi dịch bệnh qua đi là rất quan trọng, đặc biệt là việc tận dụng những cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA).

13.5.4.jpg

 * Cơ cấu lại sản xuất, kinh doanh
Trong bối cảnh như hiện nay, các doanh nghiệp cần dành sự đầu tư nghiêm túc và đúng mức cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Cùng với đó, các doanh nghiệp tận dụng ưu thế sản phẩm Việt sẵn có để sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Đại diện Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần chủ động nắm bắt thông tin, thay đổi tư duy kinh doanh, thích ứng với các thông lệ quốc tế để có hướng phát triển phù hợp với thị trường, tận dụng được các cơ hội từ các FTA, trong đó có hiệp định EVFTA vừa được Hội đồng châu Âu chính thức thông qua vào cuối tháng 3 vừa qua.
Bà Chu Hải Yến, đại diện Công ty CP Lothamilk (TP.Biên Hòa) cho hay, Lothamilk sẽ triển khai phương án cân đối sản xuất, đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường trong thời gian tới. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục phát triển các kênh phân phối rộng khắp trên cả nước, tập trung vào thị trường nội địa với những sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã bắt mắt, tiện dụng được sản xuất theo dây chuyền hiện đại để tận dụng lợi thế, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
Tương tự, ông Phạm Thế Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế Linh (TP.Biên Hòa) chia sẻ, khi tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến khả quan, tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu có nhiều tín hiệu tích cực, công ty sẽ chủ động cơ cấu lại hoạt động sản xuất dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường. Đồng thời, công ty cũng sẽ làm việc lại với các đối tác, nhà phân phối để tìm ra giải pháp tối ưu nhất để phát triển bền vững cho giai đoạn sau.
Hàng Việt ngày càng được tin dùng
Đối với người tiêu dùng, thời gian giãn cách xã hội vừa qua cũng là dịp để người dân có thêm những góc nhìn, đánh giá về hàng Việt. Chị Trúc Lê, nhân viên văn phòng ở P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) cho hay, lúc trước, chị hay sử dụng hàng ngoại nhập vì tâm lý nghĩ hàng ngoại là cao cấp, chất lượng. Thế nhưng, sau đợt đại dịch này, việc mua hàng ngoại khá bất tiện vì khan hàng, giá cao do các chi phí đều tăng, khiến chị thay đổi thói quen lựa chọn hàng Việt Nam.
Theo đại diện một số siêu thị, do lượng hàng nhập khẩu bị giới hạn hơn trước đây vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với việc lượng hàng trong nước dồi dào, ngày càng có chất lượng tốt, mẫu mã bắt mắt hơn nên hàng Việt được người tiêu dùng quan tâm, sử dụng nhiều hơn.
Ông Trang Phúc, đại diện Tổ Marketing của Co.opmart Biên Hòa cho biết, khoảng gần 1 tháng qua, siêu thị tạm ngưng nhập thêm hàng đối với các mặt hàng ngoại nhập như: thực phẩm, nhu yếu phẩm, nông sản... do những tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc cung ứng các sản phẩm này.
Tương tự, ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai cho hay, nhu cầu mua sắm các mặt hàng Việt trong thời điểm dịch bệnh ngày càng cao. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới các loại sữa Việt, thực phẩm nội địa... hơn các sản phẩm cùng loại ngoại nhập. Bởi, nguồn cung ứng các sản phẩm trong nước khá dồi dào, ngày càng được nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì…
Phan Anh

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.