Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

“Tấm lòng vàng” đồng hành chống dịch Covid-19

Những ngày qua, không ai bảo ai nhưng hình như mỗi người dân đều ý thức rõ ràng rằng, đất nước ở những thời điểm khó khăn luôn cần sự chung sức, chung lòng của toàn dân tộc. Và từ đây đã có biết bao sự sẻ chia đã được thắp lên. Trong hoạn nạn, tinh thần tương thân, tương ái đã sưởi ấm biết bao con người trong cơn dịch bệnh.

 z2016619852675_1e3e2462338004906107858346629488.jpg

Những người dân đến tặng quà cho những người trong khu cách ly và động viên nhân viên tại chốt trực đường Hồ Văn Đại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa)
 Những ngày này, trên khắp cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng, đi đâu chúng ta cũng đều bắt gặp những hình ảnh mạnh thường quân và cả những người vốn chẳng giàu có cũng mang quà đi tặng người nghèo; và rất nhiều hình ảnh người nghèo với ánh mắt và nụ cười đầy hy vọng khi được tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang, những suất ăn miễn phí... với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. Có những người trên đường đi làm về tranh thủ ghé ngang các bệnh viện, khu cách ly động viên, trao tặng đồ ăn, thức uống, khẩu trang, đồ bảo hộ, vật dụng phục vụ công tác chống dịch... cho những người đang ngày đêm âm thầm, căng mình “gác cửa” phòng dịch bệnh để giữ lấy sự an toàn của người dân...
Muôn vàn sáng kiến khác nhau như: bán đấu giá tranh; quyên góp tiền, hàng hỗ trợ người nghèo; làm “ATM gạo”; làm khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn gửi đến đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch... đã lan rộng. Tai họa bất ngờ đã đưa con người xích lại gần nhau, yêu thương, chia sẻ với nhau nhiều hơn thông qua những cách thức khác nhau.
Trong những ngày qua, khu cách ly trên đường Hồ Văn Đại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân. Rất nhiều phần quà đã được gửi đến hỗ trợ cho người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ chốt trực trên tuyến đường này. Nhiều người dân đi ngang đường còn ghé vào chốt trực động viên anh em làm nhiệm vụ, trao vội những thùng nước tăng lực, trái cây, bánh kẹo, cơm hộp, bánh mì... để  tặng cho lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt, hỗ trợ gia đình khó khăn trong khu cách ly. Thậm chí có mạnh thường quân chở hàng chục kg thịt heo, hàng trăm thùng mì, hàng trăm bịch gạo cùng các đồ dùng thiết yếu đến “chia lửa” với những người dân trong khu cách ly.
z2016619829811_2d484ece34a56da33a6c7f107be59855.jpg
Người dân đến tặng quà cho những người trong khu cách ly  đường Hồ Văn Đại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa)
Xúc động nhất là tấm lòng của vợ chồng ông Lê Phát Liêm (80 tuổi, ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) đã gửi tặng người dân trong khu cách ly 100 phần quà gồm: gạo, mì gói, nước tương, dầu ăn, đường, bột ngọt... từ tiền dành dụm suốt nhiều năm đi bán vé số.
Ông Liêm tâm sự: “Mỗi sáng vợ chồng tôi ăn mỗi người một gói xôi, trưa và chiều ăn mỗi người một hộp cơm chay, số tiền lãi bán vé số tích cóp được từ nhiều năm để phòng bệnh tật tuổi già. Nhưng hôm nay khi đất nước có dịch, tôi với bà ấy quyết định dùng hết số tiền gần 20 triệu đồng tiết kiệm của mình để mua thực phẩm tặng cho những gia đình trong vùng dịch. Trong khu cách ly chắc chắn sẽ có nhiều người giàu có nhưng cũng có không ít người có hoàn cảnh khó khăn, món quà của vợ chồng tôi tuy không nhiều nhưng là tấm lòng gửi đến chia sẻ với người dân trong khu cách ly để động viên họ yên tâm vì luôn có mọi người ở bên cạnh”. Đáng trân trọng hơn nữa bởi đây là tất cả “gia tài” ông bà dành để chăm sóc tuổi già bệnh tật. Sự cho đi không cần suy nghĩ của các cụ đáng để tôn vinh và làm ấm áp biết bao con người.
Những tấm lòng thơm thảo đã và đang tạo động lực rất lớn đối với người dân trong khu cách ly và lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch bệnh, thể hiện ý chí đoàn kết, chung tay chiến thắng dịch bệnh của cả cộng đồng.
Bà Lê Thị Kim Yến (ngụ P.Quang Vinh), là một trong số hơn 900 người dân sinh sống trong khu cách ly tâm sự qua điện thoại với chúng tôi: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, dù phải cách ly một thời gian ngắn, nhưng theo tôi là cần thiết để sớm khống chế nguồn lây. Trong này, chúng tôi vẫn khỏe, được chăm sóc y tế, sinh hoạt bình thường. Chúng tôi còn nhận được lương thực, thực phẩm từ anh em, bạn bè, mạnh thường quân gửi tặng. Tôi thực sự xúc động và biết ơn những tấm lòng của mọi người đã lo cho người dân trong khu cách ly”.
Giàu tiền, giàu bạc không bằng giàu lòng nhân ái. Điều đó minh chứng lời Bác từng nói “Dân tộc ta là một dân tộc giàu lòng bác ái”. Những việc làm, những nghĩa cử sẻ chia ấm áp trong đợt dịch đều mang ý nghĩa nhân văn lớn lao, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và tiếp thêm động lực để vượt qua bất cứ khó khăn nào và chiến thắng dịch bệnh.
 

Hạ Di

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.