Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Nỗ lực vì sự an toàn của cộng đồng
​Tính đến này đã một tuần sau khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên của Đồng Nai, UBND TP.Biên Hòa đã tiến hành phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại, nơi có gia đình 2 bệnh nhân Covid-19 sinh sống. Đây cũng là khu dân cư đầu tiên của Đồng Nai bị cách ly để phòng dịch bệnh kể từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay. Để giữ an toàn cho người cho dân và cộng đồng, những người trực gác ở đây đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đối diện với nguy cơ có thể lây nhiễm dịch bệnh...
z2016619794814_7d4066427097dc5b8a4e289aa903e342.jpg
Nhân viên y tế khử khuẩn nhân viên và xe rác đi ra từ khu vực cách ly

 Sau khi có quyết định phong tỏa đường Hồ Văn Đại, 6 chốt trực đã được lập gồm: 2 chốt chính là đầu đường Hồ Văn Đại nối với đường Cách Mạng Tháng Tám và Hồ Văn Đại nối với đường Nguyễn Ái Quốc; 4 chốt gác phụ tại các đường ngang, ngõ tắt từ đường Hồ Văn Đại thông ra ngoài. Tại 2 chốt chính, mỗi chốt  bố trí 5 nhân viên trực gác 8 giờ/ngày gồm: công an, bảo vệ dân phố, quân sự, y tế, thường trực ban chỉ đạo; còn những chốt phụ thì có 2 người gồm công an và lực lượng dân phố.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, liên tục những ngày qua vào các buổi chiều, tối trong tuần đều có mưa rất to khiến lực lượng chốt trực trên đường Hồ Văn Đại khá vất vả. Làm nhiệm vụ trực gác hằng ngày tại chốt trực trên đường Hồ Văn Đại, đại úy Nguyễn Minh Tuấn, công an viên Công an P.Quang Vinh chia sẻ: “Hiện nay, việc phòng chống dịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Làm việc ở khu vực dịch bệnh nguy hiểm, nếu mình hoang mang lo sợ thì làm sao có tinh thần chiến đấu và giữ vững được trận địa. Chỉ mong dịch bệnh sớm chấm dứt để bà con được trở lại sinh hoạt thường ngày”.
“Trực chốt ở nơi có 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, bản thân tôi và gia đình không phải không lo, nhưng tôi biết tự bảo vệ mình theo khuyến cáo của ngành Y tế, lại luôn được gia đình thông cảm, động viên nên tôi cũng yên tâm làm nhiệm vụ” - đại úy Tuấn tâm sự.
Chưa vướng bận gia đình nên anh Lý Kinh Thái, dân phòng P.Quang Vinh gần như ngày nào cũng có mặt ở khu chốt trực, anh cho hay: “Những ngày qua mưa rất nhiều, nhất là những cơn mưa đêm đã khiến anh em ở đây hầu như thức trắng để giằng cột chốt trực. Trên đầu trời mưa như trút, dưới chân nước chảy cuồn cuộn... nhưng vì nhiệm vụ được giao mọi người vẫn đảm bảo chốt trực đầy đủ”.
Nói về những khó khăn, anh Thái cho biết: “Ăn ở giữa đường thế này trong mùa mưa bão cũng... khổ, nhưng nhờ có sự động viên của cấp trên, gia đình và nhất là sự chia sẻ, đồng hành của cộng đồng, chúng tôi thấy mình có thêm nghị lực”.
Không chỉ có nhân viên trực chốt mới căng thẳng, vì nhiệm vụ và phải bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu cách ly sạch sẽ nhằm tránh phát sinh nguồn bệnh, mỗi ngày ông Bùi Thành Cương, nhân viên Công ty CP Môi trường Sonadezi đều phải vào khu cách ly để thu gom rác. Ông Cương cho hay, công ty có cấp phát đồ bảo hộ nên cũng yên tâm. Lượng rác đưa ra từ khu cách ly này được xem là rác thải độc hại phải xử lý bằng phương pháp đốt chứ không xử lý như rác thải sinh hoạt thông thường.
Hằng ngày đều có mặt để khử khuẩn các chốt trực và khử khuẩn xe rác đi ra từ khu cách ly, ông Nguyễn Văn Tân, nhân viên Trạm Y tế P.Quang Vinh chia sẻ, đợt dịch trước và đợt dịch này vợ chồng ông đều được tăng cường cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Dù rất bận rộn nhưng vợ chồng ông không nề hà vì được đóng góp công sức của mình cho “cuộc chiến” chống dịch bệnh Covid-19 cùng chính quyền và người dân địa phương.
Do nhà trong khu cách ly nên nhiều ngày qua, Chủ tịch UBND P.Quang Vinh Huỳnh Tấn Phát không về nhà mà ở tại trụ sở UBND phường để tiếp tục làm việc và điều hành công tác phòng, chống dịch.
Ông Phát cho biết, qua gần 1 tuần thực hiện lệnh phong tỏa, công tác trực chốt được thực hiện rất nghiêm. Người dân trong khu cách ly rất hợp tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, còn những nhân viên trực chốt đã rất nỗ lực và nhiệt tình hỗ trợ người dân tiếp nhận và chuyển thực phẩm, thuốc men, những đồ dùng thiết yếu đến cho người dân. Để bảo đảm sức khỏe cho người dân trong khu cách ly, thành phố còn bố trí một tổ y tế gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng trực tại chỗ để hằng ngày đo thân nhiệt cho người dân và chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh nhẹ khi cần thiết.
Chủ tịch UBND phường Huỳnh Tấn Phát cho biết, trong những ngày đầu mới phong tỏa, phường cũng đã cấp phát miễn phí hết 3 thùng khẩu trang cho người dân trong khu cách ly để phòng bệnh do người dân không được ra ngoài mua. Chi phí này (khoảng 15 triệu đồng) nằm ngoài kế hoạch, phường tạm ứng và mong sau này sẽ được quyết toán.
Lam Khuê

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.