Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Giãn cách toàn tỉnh trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7

Tối 8-7, UBND tỉnh ra Chỉ thị số 15 áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chỉnh phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7-2021 theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện.

z2602365861942_4dfd62776b104d0d314d388e65b7bd50.jpg
Khai báo y tế tại trạm trên quốc lộ 1K

Tạm dừng hoạt động bán vé số đại lý và vé số dạo

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và hàng hóa thiết yếu khác, cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh. Các dịch vụ ăn uống không bán tại chỗ, chỉ phục vụ mang về, mỗi đợt giao dịch mua bán không tập trung quá 2 người.

Nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu, hàng hóa, khám chữa bệnh (trừ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ), tang lễ được tiếp tục hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch: Thực hiện nghiêm 5K, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế; yêu cầu người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp; tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; tổ chức, quản lý chặt chẽ việc đưa đón người lao động đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên thì phải dừng hoạt động.

Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021. Từng cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch đối với người ra vào trụ sở. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, xã (chỉ tiếp nhận hồ sơ khai tử) và bộ phận một cửa tại các cơ quan ngành dọc trên địa bàn bàn.

Dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh bao gồm: hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy, vận chuyển khách bằng đường bộ, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chở đi cấp cứu, khám chữa bệnh, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Các phương tiện vận chuyển này phải đảm bảo điều kiện về phòng chống dịch của Bộ GT-VT và Bộ Y tế.

Các trường hợp được phép hoạt động thực hiện vận chuyển không quá 50% sức chứa và không quá 20 người trên phương tiện, thực hiện nghiêm 5K. Người trên xe đưa đón chuyên gia, công nhân, người lao động, xe vận chuyển hàng hóa từ các địa phương đi/đến Đồng Nai phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Tăng cường khu cách ly, bệnh viện dã chiến

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố khẩn trương mở rộng các khu cách ly tập trung hiện có, thiết lập thêm các khu cách ly mới để nâng cao số giường cách ly. Thiết lập bệnh viện dã chiến, mở rộng các khoa điều trị Covid-19 tại các cơ sở điều trị để tiếp nhận bệnh nhân Covid-19. Chỉ đạo phân luồng, phân tuyến khám, chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Có phương án chăm sóc, bảo vệ an toàn cho lực lượng bác sĩ, cán bộ y tế, đặc biệt tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế và các phương án để ứng phó dịch bệnh trên diện rộng. Tăng công suất xét nghiệm, thực hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng để phát hiện sớm ca bệnh.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý và điều hành các khu cách ly tập trung của tỉnh. Chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, thành phố thực hiện vao trò Trưởng ban điều hành các khu cách ly của địa phương.

Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh thực hiện nghiêm việc kiểm soát người về từ TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh lân cận; phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế.

Sở TT-TT, các cơ quan báo đài tiếp tục thông tin đầy đủ, công khai, kịp thời, minh bạch và diễn biến dịch. Tăng cường truyền thông để người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Sở VH-TTDL chủ trì, vận động các nhà nghỉ, khách sạn đủ điều kiện tham gia tổ chức cơ sở cách ly tập trung có thu phí.

Đảm bảo không thiếu hàng hóa phục vụ người dân

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Công thương có trách nhiệm chỉ đạo bình ổn giá, đảm bảo đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân. Phối hợp hướng dẫn xử lý, thực hiện khử trùng, sát khuẩn, cách ly tại các chợ đảm bảo an toàn phòng chống dịch; phối hợp đảm bảo lưu thông hàng hóa; kiểm tra, hướng dẫn hoạt động của các chợ truyền thống, tổ chức giải pháp cung cấp bổ trợ hàng hóa cho người dân, đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Sở LĐ-TBXH chủ trì, phối hợp tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn.

Sở TN-MT chỉ đạo thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, chất thải phát sinh trong các khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị, bệnh viện dã chiến theo quy định.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở LĐ-TBXH chỉ đạo các cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài doanh nghiệp triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Rà soát các khu vực nhà xưởng, nhà kho chưa sử dụng để trưng dụng làm nơi cách ly tạm thời trong điều kiện cần thiết.

Việt Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.