Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Không chủ quan với dịch bệnh trong doanh nghiệp
Những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều ca bệnh Covid-19. Người lao động bị nhiễm bệnh sau khi về nhà lại lây nhiễm cho người thân trong gia đình và cộng đồng.
z2913064157116_312bdfe66a3129b96fe485073e0ae223081121.jpg
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Liên tục xuất hiện F0 trong công ty
Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Long Thành, tính đến nay, toàn huyện ghi nhận hơn 2 ngàn bệnh nhân Covid-19. Trong đó có khoảng 300 F0 được phát hiện trong các công ty, doanh nghiệp. Một số công ty xuất hiện nhiều F0 như: Công ty TNHH ChangShin Long Thành, Công ty TNHH Vedan, Công ty Growmax, Công ty Gốm sứ Toàn quốc…
Trong khi đó, trên địa bàn H.Vĩnh Cửu những ngày qua liên tiếp ghi nhận nhiều ca F0 tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú). Một số địa phương như Trảng Bom, Cẩm Mỹ, Định Quán cũng ghi nhận các ca F0 liên quan đến các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn và những huyện lân cận.
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, khi phát hiện F0 tại doanh nghiệp, doanh nghiệp phải bố trí cách ly tạm thời F0 tại chỗ, không được để F0 tự do đi lại, tuyệt đối không cho tiếp xúc với những người khác, đồng thời thông báo đến Trung tâm y tế và Trạm y tế xã hoặc Trạm y tế lưu động trong Khu công nghiệp nơi doanh nghiệp đóng chân để được hỗ trợ điều tra dịch tễ, bóc tách F0, lập danh sách F1, F2 và đưa ra quyết định phong tỏa phù hợp. Đối với các ổ dịch lớn, phức tạp, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ để xử lý ổ dịch trong thời gian ngắn nhất có thể.
Đối với F0, cán bộ y tế sẽ thăm khám, xác định mức độ bệnh của F0 để quyết định cách ly tại nhà, đưa vào các khu điều trị F0 tầng 1, các cơ sở điều trị Covid-19 tầng 2 hoặc tầng 3 và tổ chức chuyển F0 đến cơ sở phù hợp.
Đối với những trường hợp test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19 hoặc có 2 trong số các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, doanh nghiệp cần yêu cầu họ đeo khẩu trang và cách ly tạm thời tại doanh nghiệp, thực hiện nghiêm ngặt 5K. Người nghi nhiễm tuyệt đối không được tiếp xúc với những người khác trong doanh nghiệp.
Trung tâm y tế, Trạm y tế sẽ tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR ngay. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì loại trừ ca mắc bệnh Covid-19. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý ngay ca bệnh là F0 theo quy định.
Quy trình xử lý F0 trong doanh nghiệp
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh mới đây, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với đơn vị quản lý hạ tầng Khu công nghiệp chủ động bố trí địa điểm, cơ sở hạ tầng để triển khai các khu cách ly tập trung F1 trong các khu công nghiệp hoặc ký túc xá của người lao động.
Trường hợp không bố trí được các khu cách ly tập trung F1 chung cho khu công nghiệp thì từng doanh nghiệp phải bố trí khu cách ly F1 ngay trong doanh nghiệp để chủ động cách ly F1. Các đơn vị, địa phương liên quan có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai khu cách ly F1 trong doanh nghiệp đúng quy định phòng dịch.
Việc cách ly để phòng chống dịch, ngăn chặn lây nhiễm là việc cấp bách, phải thực hiện ngay khi xác định được đối tượng phải cách ly. Quyết định cách ly sẽ trình ký, hoàn thiện sau. Trung tâm y tế, Trạm y tế với vai trò là cơ quan chuyên môn phòng chống dịch sẽ thông báo cho công ty danh sách F0, F1, F2 … để phối hợp quản lý và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại công ty.
Các trường hợp F1 sẽ thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 2 lần. Nếu kết quả xét nghiệm PCR dương tính thì xử lý như F0. Nếu kết quả xét nghiệm PCR 2 lần âm tính thì kết thúc cách ly tập trung và chuyển sang tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong 14 ngày tiếp theo, đảm bảo không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm 5K.
Trường hợp cần vận chuyển F1 đến các cơ sở cách ly tập trung, các doanh nghiệp chủ động phương tiện vận chuyển.  Cơ quan y tế hỗ trợ phun xịt khử trùng phương tiện sau khi vận chuyển. Việc phối hợp bàn giao F1 về địa phương để cách ly tại nhà cần thực hiện bằng phương tiện vận chuyển của doanh nghiệp, không để đi xe cá nhân vì không kiểm soát được việc dừng đỗ dọc đường và có thể có trường hợp không về nơi cư trú đã đăng ký.

 Việt Anh

 

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.