Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Nguy cơ bùng phát đợt dịch mới
Những ngày gần đây, số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn tỉnh ở mức rất cao đứng tốp đầu cả nước về số ca mắc mới trong ngày. Các chuyên gia nhận định, mặc dù về cơ bản dịch bệnh đang được kiểm soát nhưng khi nới lỏng giãn cách, lượng người đi lại nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ xuất hiện đợt dịch mới. Bởi vậy, tất cả người dân cần hết sức cảnh giác, không được chủ quan, lơ là phòng dịch.
z2913063287486_14de3d3757b2d5cb9e01da0d3eeff635081121.jpg
Người dân quét mã QR khi đến các cơ sở công cộng, tập trung đông người.
Lo ngại doanh nghiệp “phân phối” F0 cho các địa phương
Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc cho biết, trước ngày 16-10, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện được kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên, từ ngày 16-10 đến nay, khi Công ty TNHH Changshin Việt Nam sản xuất trở lại, người lao động đi làm ngày càng đông nên xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đáng lưu ý, người dân sau khi bị nhiễm Covid-19 về địa bàn sinh sống tiếp xúc với nhiều người, đi nhiều nơi gây lây lan trong cộng đồng, khiến công tác điều tra, truy vết vô cùng vất vả. Có trường hợp cả gia đình bị lây nhiễm dịch bệnh.
“Chúng tôi đang rất lo lắng, với tình hình hiện nay, không khéo chỉ vài hôm nữa, H.Vĩnh Cửu sẽ trở thành ổ dịch lớn”, ông Nguyễn Văn Thuộc bày tỏ.
Một lo lắng khác của lãnh đạo H.Vĩnh Cửu là hiện nay, H.Vĩnh Cửu đã trả lại các khu cách ly tập trung cho các trường học trên địa bàn huyện, tiến hành sửa chữa, sơn sửa để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh tiếp tục tăng và phức tạp như hiện nay, có khả năng huyện sẽ phải sử dụng lại các trường học để trả để tiến hành cách ly các trường hợp F0, F1 trên địa bàn không đủ điều kiện cách ly tại nhà.
Bên cạnh những ca bệnh Covid-19 xác định được nguồn lây, trong hơn 1 tuần qua, có nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh không xác định được nguồn lây, phải điều tra dịch tễ. Cả 11/11 huyện, thành phố đều xuất hiện ca F0 trong cộng đồng, có những địa phương như H.Long Thành, dịch bệnh xuất hiện ở 13/14 xã, thị trấn. Theo đánh giá mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, toàn tỉnh hiện xếp ở mức nguy cơ trung bình. Riêng H.Vĩnh Cửu được xếp ở mức nguy cơ cao.
Yêu cầu thực hiện nghiêm 5K
Tại hội nghị trực tuyến liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 mới đây, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ lo ngại nguy cơ bùng phát dịch rất lớn trong thời gian tới. Do đó, các địa phương phải nâng cao hơn mức độ cảnh giác với dịch. Đồng Nai là 1 trong 4 địa phương cần phải có biện pháp để xử lý các tình huống của dịch bệnh nếu phát sinh, phải coi công tác phòng chống dịch là trọng tâm để giữ thành quả chống dịch đã có.
Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 những ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, sau khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới, thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Chỉ thị số 20 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, việc thực hiện công tác phòng, chống dịch của một số cá nhân, đơn vị vẫn còn lơ là, mất cảnh giác. Một bộ phận người dân chủ quan cho rằng đã tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 thì sẽ không bị nhiễm bệnh nên không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tư tưởng này rất nguy hiểm bởi trên thực tế, mặc dù đã tiêm đủ 2 liều vaccine vẫn có thể mắc bệnh. Đặc biệt, nếu có biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện sẽ thách thức và đe dọa thành quả chống dịch. Khi đó, hậu quả xảy ra sẽ không nhỏ cả về tính mạng và tài sản của người dân và toàn xã hội.
Để tiếp tục thực hiện mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trước hết, trên hết, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân tiếp  tục ủng hộ, tin tưởng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, luôn nêu cao ý thức tự giác phòng bệnh; thực hiện nghiêm 5K là đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế, không tập trung đông người và giữ khoảng cách. Tuyệt đối không chủ quan lơ là phòng chống dịch.
Đồng thời, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế, đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19, đăng ký khám chữa bệnh, cập nhật chứng nhận tiêm chủng, quét mã QR khi ra- vào địa điểm công cộng, điểm tập trung đông người, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Khuyến cáo người dân chưa được tiêm vaccine chỉ ra đường khi thực sự cần thiết như chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, mua hàng hóa thiết yếu, thiên tai hỏa hoạn…
Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp  tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị 20 ngày 23-10-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có phương án xử lý và chịu trách nhiệm triển khai biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động; quan tâm chăm lo cho người lao động để phát triển doanh nghiệp và tỉnh Đồng Nai.

 Việt Anh

 

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.