Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông tin tuyên truyền

Phủ vaccine, doanh nghiệp tập trung sản xuất
Đồng Nai hiện có tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 2 đối với người từ 18 tuổi trở lên cao nhất cả nước, hầu hết người lao động trong các doanh nghiệp (DN) đều đã được tiêm vaccine ngừa covid-19 nên đây là điều kiện cần thiết để DN yên tâm hơn trong phục hồi sản xuất, kinh doanh.
z2976417902563_e1500b8e0635c8a5a273bc245b16a380291121.jpg
Sản xuất tại một DN ở KCN Hố Nai
Dù đã bớt lo lắng nhưng tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp. Để đảm bảo an toàn, các DN rất chú trọng tuân thủ các quy định mà ngành Y tế đưa ra.
Yên tâm hơn cho sản xuất 
Theo các DN, khi đã phủ vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên, họ như được trút một phần gánh nặng và tập trung vào việc sản xuất, nối lại các đơn hàng bị tạm ngưng trước đó.
Tại Nhà máy sản xuất thạch dừa của Công ty TNHH Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Khu công nghiệp (KCN) Hố Nai, H.Trảng Bom), không khí sản xuất hết sức khẩn trương để đáp ứng đơn đặt hàng của các đối tác. Là đơn vị sản xuất thực phẩm nên việc kiểm soát an toàn trong thời gian bình thường vốn đã nghiêm ngặt, trước tình hình dịch bệnh DN càng phải cẩn thận hơn, người lao động trước khi vào các công đoạn sản suất đều phải khử trùng. 
Ông Trần Văn Hải, Giám đốc nhà máy cho hay, trong thời điểm dịch bệnh, DN vẫn tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”. Do thực hiện các yêu cầu khắt khe nên sản lượng vẫn được đảm bảo, thậm chí gia tăng so với trước. Hiện tại, khi thực hiện “sống chung”, thích nghi với dịch bệnh khi đã được phủ vaccine cho toàn bộ người lao động, công ty đang nỗ lực gia tăng sản lượng dịp cuối năm. 
“Toàn bộ người lao động của chúng tôi đã được tiêm vaccine nên đây là điều kiện rất quan trọng để công ty bớt lo lắng hơn, từ đó chú tâm vào sản xuất, không để đứt gãy đơn hàng” - ông Hải nói.
 Tương tự, DN có đông công nhân được bao phủ vaccine là Công ty CP An Phú Thịnh (H.Long Thành). Ông Võ Thanh Tuấn, Giám đốc công ty cho hay, DN đang có các đơn hàng xuất khẩu găng tay, thiết bị bảo hộ lao động đi Nhật Bản và một số quốc gia khác. Việc sản xuất được giữ vững, DN đang trong quá trình mở rộng nhà xưởng để tuyển thêm lao động vào làm việc. 
Vẫn phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch
Tỷ lệ tiêm chủng vaccine cao là biện pháp giúp DN phòng, chống dịch, ổn định để duy trì sản xuất bình thường trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo các DN, vaccine vẫn chưa phải là đảm bảo an toàn tuyệt đối nên việc tuân thủ các quy định của ngành Y tế là đặc biệt quan trọng. Bên cạnh việc tiêm vaccine, DN cũng yêu cầu toàn bộ người lao động chấp hành đầy đủ các quy định phòng, chống dịch khác, nhất là khi về nhà, khu trọ sinh hoạt ngoài giờ làm để bảo đảm an toàn trước hết cho bản thân và cộng đồng. 
Đồng Nai có số lượng KCN lớn, DN nhiều, hiện hơn 95% số DN trong các KCN ở Đồng Nai cũng đã quay trở lại sản xuất. Thích ứng an toàn với dịch bệnh nên theo Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, DN đã được trao quyền chủ động trong phòng, chống dịch, phục hồi sản xuất. Từ đó, DN có thể cùng lúc áp dụng nhiều phương án cho phù hợp như: để lao động đi, về hằng ngày, thực hiện “3 tại chỗ”, áp dụng cùng lúc 2 phương án trên. Một số DN cho hay, việc chủ động trong phòng, chống dịch sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để có thể ứng phó kịp thời một khi xảy ra tình huống phát sinh.

 Nam Vũ

 

Thông tin dịch bệnh covid-19 Đồng Nai

09 giờ, ngày 08/11/2021
Nhiễm bệnh
73.188
Ca tử vong
587
Ca chữa khỏi
60.07
Cách ly điều trị
13.118
Cách ly tập trung
3.781
Cách ly tại nhà
21.61
Xét nghiệm đã gửi
0
Xét nghiệm âm tính
0
Chờ kết quả
0
Trường hợp nghi ngờ đã loại trừ
0

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH đồng Nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.